Cập nhật bản đồ quy hoạch Nha Trang đến năm 2030. Thành phố tập trung phát triển không gian đô thị với 14 phân khu và quy hoạch giao thông đô thị.

Cập nhật Bản đồ quy hoạch Nha Trang 2030

Nha Trang nằm ở phía Đông tỉnh Khánh Hòa, là thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh.

Vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp thị xã Ninh Hòa
  • Phía Nam giáp huyện Cam Lâm
  • Phía Tây giáp huyện Diên Khánh
  • Phía Đông giáp Biển Đông 

Thành phố Nha Trang nằm cách thủ đô Hà Nội 1290 km về phía Bắc, cách thành phố Cam Ranh 45 km và cách thành phố Hồ Chí Minh 441 km về phía Nam.

Có 27 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 19 phường: Lộc Thọ, Ngọc Hiệp, Phước Hải, Phước Hòa, Phước Long, Phước Tân, Phước Tiến, Phương Sài, Phương Sơn, Tân Lập, Vạn Thạnh, Vạn Thắng, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Trường, Xương Huân và 8 xã: Phước Đồng, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Lương, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thái, Vĩnh Trung

Cập nhật Bản đồ quy hoạch Nha Trang 2030

Bản đồ quy hoạch Nha Trang đến năm 2030

Định hướng phát triển đô thị tổng thể Thành phố Nha Trang

– Nâng cao chất lượng và giá trị của các không gian đô thị hiện có; Phát triển và mở rộng đô thị về phía Bắc, Tây Bắc, Tây, Nam và Đông (ra biển – Vĩnh Lương, Phước Đồng và các đảo nhưng phải đảm bảo giữ gìn, làm đẹp và phát huy giá trị cảnh quan đặc trưng).

– Xây dựng và tổ chức hệ thống hạ tầng không gian xanh, không gian mở (bao gồm hệ thống mặt nước biển, sông, hồ, đầm, kết nối với hệ thống công viên, quảng trường ven biển, ven sông, ven núi, danh lam thắng cảnh, đường dã ngoại, công viên rừng, v.v.), vùng trũng, khu đô thị, v.v.) làm trung tâm, làm cơ sở để định dạng, tạo bản sắc và gia tăng giá trị cho không gian xây dựng, thúc đẩy sự phát triển và kiểm soát không gian phát triển đô thị và du lịch.

Tổ chức các trung tâm thành phố kết nối với không gian mở công cộng ở trung tâm thành phố. Các không gian mở công cộng chính cũng được tổ chức như những điểm tham quan cảnh quan quan trọng để phục vụ người dân thành phố và thu hút khách du lịch. Phát triển, mở rộng công viên, các dịch vụ bổ sung liên quan đến công viên, dịch vụ tắm; Cải tạo bãi biển.

Chỉ tiêu diện tích không gian xanh – công viên công cộng, thể dục thể thao đô thị là 16 m2 / người. Xây dựng các đường dạo bộ ven sông tại các khu vực dễ xảy ra sạt lở với thiết kế ven sông kết hợp với các không gian vui chơi giải trí đan xen và kết nối trực tiếp với các tuyến phố của thành phố nhằm cung cấp dịch vụ cho các sự kiện cộng đồng ven sông…

– Tổ chức đô thị đa trung tâm với trung tâm chính là dải đô thị ven biển và các trung tâm khác: tại khu vực Sân bay Nha Trang cũ, ven sông Cái, phía Nam đô thị sinh thái Đông Trung. Quận, trên đường Phong Châu, dọc đường Võ Nguyên Giáp. và các trục đô thị lớn trên đảo Khôn Tre, dọc các sông khác trong thành phố và xung quanh các công viên trong từng khu đô thị.

Trọng tâm của đô thị là các công trình / cụm công trình cao tầng bổ sung, nâng cao trải nghiệm đô thị, gia tăng giá trị cảnh quan đô thị và du lịch, tăng hiệu quả sử dụng đất đô thị.

– Tập trung tái phát triển và nâng cấp các khu đô thị hiện có. Hạn chế đền bù giải tỏa, tăng cường di dời đến mặt bằng. Định hướng tái phát triển theo nguyên tắc thị trường, đảm bảo quyền và cơ hội hưởng lợi từ sự phát triển của người sử dụng đất hiện có.

– Phát triển các công viên chủ đề liên quan đến các giá trị môi trường tại các khu vực: rừng ngập mặn phía nam đường Phong Châu, núi Hồng Rô, núi Chín Khuk, núi Koh Tien, biển Vĩnh Hòa, biển Vĩnh Lương và các dãy núi phía Tây từ Quốc lộ 1 vào Xã Vĩnh Lương, Vĩnh Phương.

Các công viên giải trí, mặc dù được cho thuê làm đất dịch vụ, nhưng ít nhất 30% diện tích của mỗi công viên chủ đề ở các khu vực dễ tiếp cận được tổ chức như một công viên công cộng – không có hàng rào, tất cả người dân và du khách đều có thể tiếp cận và những người dân và du khách chỉ phải trả phí khi sử dụng các hoạt động giải trí có trả phí trong các công viên này.

– Tập trung phát triển toàn bộ tỉnh Khánh Hòa thành thành phố trực thuộc trung ương, thành phố Nha Trang tập trung để giữ lại thành phố thuộc thành phố Khánh Hòa.

Tham khảo: Bản đồ quy hoạch chi tiết Thành phố Biên Hòa mới nhất

Định hướng phát triển hệ thống giao thông thành phố Nha Trang

Giao thông đối ngoại

Đường bộ:

– Tiếp tục nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 1, tuyến tránh Quốc lộ 1 lên 4 – 6 làn xe, tổ chức đường vào khi đi qua đô thị;

– Hiện đại hóa và sửa chữa Đường khu vực 3;- Mở rộng tuyến qua núi Cù Hin về phía núi thêm 7m, đạt tổng chiều rộng 25m để đủ bề rộng cho hệ thống giao thông công cộng và 6 làn xe ô tô, đồng thời đầu tư cải tạo hệ thống kè, chắn đảm bảo an toàn trên tuyến;

– Quy hoạch xây dựng hầm xuyên núi Cù Hin.

Đường sắt:

– Hiện đại hóa và tái thiết tuyến đường sắt Bắc Nam. Sau năm 2030, chuyển đổi công năng ga Nha Trang hiện hữu. Xây dựng mới ga Nha Trang tại huyện Vĩnh Trung và ga đường sắt cao tốc tại Diên Khánh.

Đường thủy:

– Cảng Nha Trang: chuyển đổi công năng thành trung tâm du lịch hàng hải đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, đón tàu khách đến 225.000 GT, tàu du lịch, du thuyền công suất đến 200.000 HKK / năm, đồng thời đồng thời tham gia đáp ứng nhu cầu vận tải thủy nội địa của Nha Trang.

– Cảng quân sự: do quân đội quản lý, cho phép tàu có trọng tải cho phép dưới 2000 tấn neo đậu.

– Cảng Dầu Mũi Chút: giảm dần sản lượng thông qua, di dời kho dầu Vĩnh Nguyên.

– Cầu cảng đường thủy nội địa, cầu tàu du lịch công cộng, bến du thuyền: xây dựng mới cầu tàu du lịch tại khu vực Hòn Rớ, biển Vĩnh Hòa, đầu phía Nam cầu Trần Phú, ven biển, ven các bãi sông; Xây dựng bến du thuyền tại khu vực Khôn Tre, chân đèo Cù Hin, khu vực Vĩnh Lương….

– Cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão: nằm trên các sông Vĩnh Lương, Quán Trường (sông Cửa Bé).

Giao thông đô thị

Các tuyến trục chính theo hướng Bắc – Nam:

– Nâng cấp, cải tạo các tuyến đường Phạm Văn Đồng, đường 2/4, đường Trần Phú, đường Lê Hồng Phong.

– Hoàn thiện hệ thống đường vành đai 2 (mặt cắt 32-43m), vành đai 3 (37-40m).

– Kết nối đường D1 với đường Tỉnh lộ 3.

– Xây dựng hệ thống đường trục chính khu đô thị Tây Nha Trang, mặt cắt ngang đường rộng từ 30-40m.

Các tuyến trục chính theo hướng Đông Tây:

– Nâng cấp, cải tạo kết hợp xây dựng mới các tuyến: Đường Nguyễn Chích – Nguyễn Xiển – đường Nhà máy Sợi; đường Điện Biên Phủ; đường Mai Xuân Thưởng – Đường N5; đường phía Nam sông Cái – đường N1 – đường A1; đường Lê Thánh Tôn – 23/10; đường Nguyễn Thị Minh Khai – Phong Châu; Đường nối đường Phạm Văn Đồng với QL1 qua khu đô thị Vĩnh Hoà.

– Nâng cấp, cải tạo đường 23/10 (mặt cắt ngang 30m).

– Hoàn thiện tuyến đường Võ Nguyên Giáp (mặt cắt ngang 60m).

– Kết nối đường Võ Nguyên Giáp với đường trục chính tại khu đô thị sân bay Nha Trang cũ (mặt cắt ngang 60m).

– Xây dựng mới đường qua núi Hòn Rớ kết nối đường Trần Phú và đường Nguyễn Tất Thành với lộ giới 22m, qua cầu An Viên.

Hiện đại hóa, tái thiết và xây dựng mới hệ thống đường giao thông chính cấp vùng và cấp khu vực với quy mô mặt cắt ngang 23-30 m; Đặc biệt, có một số tuyến đường hiện hữu không thể mở rộng lộ giới 23 m sau đó bố trí tổ hợp các tuyến đường song song hỗ trợ nhau đáp ứng nhu cầu giao thông.

Tham khảo: Căn hộ Grand Mark Nha Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *