Với sức bật của cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được nâng cấp, các khu resort cao cấp chất lượng quốc tế lần lượt xuất hiện cùng lực đẩy từ quy hoạch, bất động sản Cam Ranh gần đây càng gia tăng sức nóng và sức hút riêng.

Vừa qua, tỉnh Khánh Hòa đã thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025 với tổng mức vốn dự kiến 21.000 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào các dự án xây dựng hạ tầng, phục hồi kinh tế tỉnh nhà do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Bất động sản Cam Ranh

Sức bậc của hạ tầng và tiềm năng du lịch

Theo Nghị quyết 42 Chính phủ ban hành ngày 21/3, đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương. Tỉnh hiện đang tập trung đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông với các khu vực trọng điểm.

Hệ thống giao thông đường bộ được đẩy mạnh triển khai và nâng cấp mở rộng. Cụ thể là hai dự án thành phần tuyến Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Nha Trang – Cam Lâm của tuyến cao tốc trọng yếu Bắc-Nam, được đẩy nhanh tiến độ dự kiến vận hành năm 2023.

Ngoài ra, tỉnh Nha Trang cũng lên kế hoạch triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm kết nối khu vực Nam Trung Bộ với Tây Nguyên giúp rút ngắn thời gian di chuyển. Mong muốn biến Cam Ranh thành một mắc xích quan trọng trong hành lang kinh tế Bắc-Nam & Đông-Tây.

Sức bật của hạ tầng làm nóng bất động sản Cam Ranh

Bên cạnh hoàn thiện hệ thống đường bộ, Khánh Hòa cũng lên phương án đầu tư cảng biển quốc tế Cam Ranh, nâng công suất tiếp nhận tàu từ 50.000 tấn lên đến 70.000 tấn và dần chuyển đổi thành bến đón khách quốc tế.

Thêm nữa, Nha Trang cũng cải tạo và nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang – TPHCM đảm bảo an toàn, hiện đại hơn. Cụ thể, dịch chuyển 6 đoạn tuyến qua địa bàn TP Nha Trang, TP Cam Ranh, đặc biệt, tại ga Ngã Ba (TP Cam Ranh), ngành đường sắt sẽ mở thêm đường thứ ba.

Chủ trương mở rộng sân bay quốc tế Cam Ranh, nâng cấp đường bay kết nối thẳng với 7 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan… Thêm nữa, Cảng hàng không quốc tế cũng được đề xuất xây dựng thêm một nhà ga để nâng tổng công suất lên 25 triệu hành khách một năm đến năm 2030 và 45 triệu hành khách một năm vào năm 2050.

Không những thế, các tuyến đường dọc bờ biển như đại lộ Nguyễn Tất Thành với 6 làn xe, dài 35 km đã kết nối Bãi Dài về thành phố Nha Trang chỉ trong 30 phút, đến sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ cần 5 phút.

Theo số liệu thống kê năm 2019, Sân bay quốc tế Cam Ranh đã phục vụ an toàn khoảng 58.000 chuyến bay với hơn 10 triệu lượt khách, lượng khách tăng 22% so với 2018 và thuộc top 4 sân bay đón khách quốc tế lớn nhất cả nước. Việc mở rộng sân bay, mở thêm đường bay quốc tế và mở cửa du lịch sau đại dịch Covid-19, chắc chắn lượng du khách đến đây sẽ ngày càng tăng cao trong thời gian tới. Từ đó kéo theo tiềm năng tăng giá của bất động sản Cam Ranh, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng.

Tiềm năng phát triển cực lớn của bất động sản Cam Ranh

Giá còn khá “mềm”

Theo các chuyên gia lĩnh vực bất động sản cho rằng, tiềm năng tăng giá bất động sản Cam Ranh còn rất lớn. Giải thích cho điều này, các chuyên gia đã cho rằng những điểm cộng nổi bật nơi đây đã thu hút tầm nhìn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Về khách quan, giá bất động sản Cam Lâm còn đang khá “mềm” khi đây là thị trường mới nổi, vì thế các nhà đầu tư thường lên kế hoạch “đón đầu” để có biên lợi nhuận cao trong tương lai.

Tham khảo: Dự án Merryland Quy Nhơn quy mô 623,7ha

Bãi Dài Cam Ranh đổ bộ của những khu resort cao cấp

Theo số liệu báo cáo mới nhất, Cam Ranh hiện có hơn 40 dự án đang được cấp phép xây dựng với tổng số vốn đầu tư lên đến 30.000 tỷ đồng. Riêng năm 2019, Cam Ranh đã cung cấp cho thị trường khoảng 2000 sản phẩm từ 10 dự án. Đến năm 2020, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với những sản phẩm chất lượng cũng như cơ sở, tiện ích nghỉ dưỡng ngày một nâng cao, hoàn thiện hơn.

Quy tụ các ông lớn trong ngành bất động sản

Tiềm năng phát triển cực lớn của bất động sản Cam Ranh

Cam Ranh gần như là xứ sở của các dự án bất động sản nếu chia tỷ lệ trên tổng diện tích tự nhiên. Thị trường này dường như luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các ông lớn trong ngành bất động sản:

  • Khu đô thị nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí KN Paradise có quy mô lên đến 900ha của Công ty TNHH KN Cam Ranh (thành viên Golf Long Thành)
  • Dự án Vinpearl Cam Ranh Villas của CĐT Vingroup  đã đi vào khai thác vận hành.
  • Eurowindow với Movenpick Cam Ranh vừa đi vào hoạt động tháng 11 năm 2019.
  • Tập Đoàn Hưng Thịnh với Dự án đất nền Golden Bay 01 – Golden Bay 602 và Mystery Villas Cam Ranh.
  • Novaland với dự án Nova Beach Cam Ranh.
  • The Arena – Cam Ranh City Gate.
  • MHDI Cam Ranh – Chủ đầu tư Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà ở đô thị Bộ Quốc Phòng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *