Gần 26.000 tỷ đồng đầu tư được “rót” vào BĐS Bãi Dài Cam Ranh để xây dựng các công trình du lịch, khách sạn, resort,… giúp cho khu vực có những chuyển biến tích cực.

BĐS Bãi Dài với nhiều dự án nghìn tỷ

Theo Ban Quản lý Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, tính đến hết tháng 3/2021, khu vực nàyđã có 40 dự án được cấp Giấy Chứng nhận đầu tư với tổng vốn đã đăng ký gần 30.000 tỷ đồng. Đến nay đã có gần 26.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình du lịch, resort và khách sạn…

BĐS Bãi Dài với nhiều dự án nghìn tỷ

Hiện, tại BĐS Bãi Dài Cam Ranh đã có 6 dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Cụ thể dự án khu nghỉ dưỡng, biệt thự – đất nền Golden Bay, Vipearl Long Beach villas, Fusion Maia Nha Trang Resort, KDL Eurowindow, Alma, KDL nghỉ dưỡng Duyên Hà.

Một số dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và triển khai giai đoạn 2 như Riviera Residences & Resort, Selectum Noa Resort Cam Ranh, KDL Đỉnh Vàng – Cam Ranh, KDL nghỉ dưỡng Biển Đông, Khu Resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang. Bên cạnh đó, KDL sinh thái Prime – Prime Resorts and Hotels cũng đang trong quá trình hoàn thiện.

Ngoài các dự án nói trên, dự án Khu du lịch Sài Gòn – Cam Ranh resort rộng gần 20 ha đã đầu tư xây dựng khoảng 1.200 tỷ đồng; dự án Hyat regency Cam Ranh bay resort and spa rộng hơn 31 ha đã đầu tư xây dựng hơn 1.250 tỷ đồng; dự án Khu nghỉ mát cảnh biển – Cam Ranh rộng 14 ha cũng đã đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng.

Bãi Dài Cam Ranh sẽ sớm trở thành “Thủ phủ Resort” sôi động nhất khu vực

Khu vực Bãi Dài Cam Ranh may mắn khi được hưởng lợi kép nhờ quỹ đất sạch, bám biển với diện tích rộng gần 800 ha (bờ Đông Bãi Dài) và sở hữu cùng lúc hai cảng hàng không (nội địa, quốc tế). Đây được xem là điều hiếm có và thể hiện tiềm năng, tầm nhìn trong công tác quy hoạch phát triển kinh tế biển đối với khu vực.

Bãi Dài Cam Ranh sẽ sớm trở thành "Thủ phủ Resort" sôi động nhất khu vực

Từ những năm 2000, Bãi Dài đã được định hướng chính sách phát triển lâu dài cùng với mục tiêu hình thành quần thể tổ hợp đô thị, vui chơi giải trí; du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp. Chắc chắn sẽ mang lại diện mạo mới cho tỉnh Khánh Hoà.

Hiện tại khu vực trục phí đông đã thu hút đầu tư hơn 40 dự án của những ông lớn trong ngành bất động sản như Vingroup, Novaland, EuroWindow,… Riêng trục phía Tây cạnh bãi biển Bãi Dài (đại lộ Nguyễn Tất Thành), về phân khúc đất nền, nhà phố, biệt thự ven biển thì được kể đến chính là Tập đoàn Hưng Thịnh – Dự án Golden Bay.

Theo ông Phan Việt Hoàng – Tổng thư ký Hội môi giới BĐS Khánh Hòa, hiện Khánh Hòa hoàn thiện quy hoạch toàn tỉnh trong đó có quy hoạch phân khu Bãi Dài.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh vừa thống nhất bãi bỏ các văn bản có nội dung liên quan đến việc tạm dừng thực hiện thủ tục đối với 35 dự án trong kết luận TTCP sẽ giúp khơi thông các dự án bị tạm ngưng giai đoạn qua. Đồng thời, khi quy hoạch được duyệt, khu vực bờ Tây Bãi Dài sẽ hình thành nhiều dự án quy mô lớn.

Ngoài ra, nhằm tạo tiền đề để BĐS Bãi Dài Cam Ranh, nhất là về bất dộng sản nghỉ dưỡng khởi sắc. Văn bản pháp lý về loại hình condotel, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng cũng đang dần hoàn thiện.

Tham khảo: Dự án Lavida Vũng Tàu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *