Với những lợi thế lớn và sự đầu tư bài bản, hệ thống cơ sở hạ tầng Bình Định phát triển đột phá, đón những dòng vốn đầu tư lớn trong thời gian tới.

Hạ tầng Bình Định phát triển đột phá

Hiện, cơ sở hạ tầng Bình Định đang vô cùng thuận lợi khi có các tuyến đường trọng điểm như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 19 đi ngang qua. Đồng thời cũng sở hữu cảng biển quốc tế Quy Nhơn, đây được xem là lợi thế lớn của địa phương trong việc giao thương quốc tế và thu hút đầu tư.

Hạ tầng Bình Định phát triển đột phá, thu hút nhiều nhà đầu tư

Thời gian qua, Bình Định cũng đang tập trung nguồn lực để hoàn thiện mạng lưới giao thông tạo điều kiện kết nối như: đường ven biển đoạn Quy Nhơn – Đề Gi, đoạn Cát Tiến – Diêm Vân, tuyến đường kết nối trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại, tuyến đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân,…

Cùng với việc đầu tư hoàn thiện tuyến đường quan trọng để kết nối, cao tốc Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Bình Định cũng đang được gấp rút triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Đây được xem là một thế mạnh nữa của hạ tầng Bình Định để thu hút nhà đầu tư bên cạnh lợi thế về biển.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết, trong nhiệm kỳ này, toàn bộ tuyến đường ven biển có nền đường từ 20-22m sẽ được hoàn thiện. Các địa phương phải tập trung trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam và các tuyến đường theo quy hoạch. Từ thời điểm này đến năm 2025, Bình Định cơ bản hoàn thiện các tuyến đường giao thông huyết mạch. Trên cơ sở đó, chúng ta sẽ quy hoạch một không gian phát triển mới cho tỉnh để thu hút các nhà đầu tư. Khi hoàn thành cơ bản về kết cấu hạ tầng, chắc chắn nhà đầu tư sẽ đến với Bình Định”

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định kỳ vọng việc đầu tư hàng chục ngàn tỉ đồng trong việc hạ tầng Bình Định không chỉ nhằm kết nối giao thông đồng bộ, mà còn tạo động lực thu hút nhà đầu tư vào 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế gồm: dịch vụ; công nghiệp; dịch vụ cảng và logistics; nông, lâm nghiệp, thủy sản dựa trên công nghệ cao; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa; đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng các địa phương.

Hạ tầng phát triển, Bình Định thu hút nhà đầu tư lớn

Theo số liệu từ Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định, trong năm 2021 Bình Định đã thu hút 93 dự án trong nước với tổng vốn hơn 104.340 tỉ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 80,3 triệu USD.

Ngoài “thiên thời, địa lợi”, chính sách thu hút đầu tư và cải cách hành chính mạnh mẽ, hạ tầng Bình Định được đầu tư phát triển, hoàn thiện, kết nối thông suốt, dễ dàng giữa các vùng với nhau chính là sự hấp dẫn của Bình Định. Ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định cho biết.

Với lợi thế về du lịch cũng như nhiều công trình giao thông trọng điểm cùng chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, nhiều “ông lớn” bất động sản đã đáp xuống Bình Định, trong đó có Tập đoàn Hưng Thịnh.

Bán đảo MerryLand Quy Nhơn Bình Định

Chủ trương kiến tạo “Thành phố bán đảo thương mại – du lịch đẳng cấp” MerryLand Quy Nhơn với tổng vốn đầu tư giai đoạn I lên tới 57.000 tỉ đồng, những tiện ích độc nhất, vị trí độc tôn tại bán đảo tự nhiên hiếm hoi ở Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh đang hiện thực hóa tầm nhìn đưa du lịch Bình Định vươn tầm Châu Á, khẳng định tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

SÀN GIAO DỊCH BĐS HƯNG THỊNH

Địa Chỉ  :   527 Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh , Hồ Chí Minh .

Liên hệ : 0907 035 889

Email : thinh.hungthinhland@gmail.com

Web : bookinghungthinh.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *