Hậu Covid-19, xu hướng chọn BĐS ‘sống xanh – sống khỏe’ càng nhiều, người mua ngày càng ưu tiên các tiêu chí “xanh”, gần gũi thiên nhiên và tiện ích chăm sóc sức khỏe.

Xu hướng chọn BĐS ‘sống xanh – sống khỏe’ trên thị trường

Để tiện cho công việc kinh doanh của hai vợ chồng, gia đình anh Lê Quốc Hải (Vũng Tàu) chuyển đến căn hộ chung cư 3 phòng ngủ tại Quận 7, TP.HCM hồi tháng 8/2020. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát khiến sinh hoạt thay đổi, anh Hải nhận ra rằng một ngôi nhà còn cần nhiều yếu tố để trở thành nơi “đáng sống”.

Hậu Covid-19, xu hướng chọn BĐS ‘sống xanh - sống khỏe’

Anh Hải chia sẻ: “Cả gia đình chúng tôi gồm 5 người vừa làm việc, vừa sinh hoạt trong một không gian khép kín nên nhiều khi thấy khá bức bí. Nhất là khi con trẻ đang tuổi hiếu động còn cha mẹ lại muốn có không gian xanh để thư giãn”.

Cũng theo anh Hải, vì làm công việc liên quan đến nghệ thuật nên 2 vợ chồng đều mong muốn có không gian kết nối với thiên nhiên vừa có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần, tuy nhiên tại các thành phố lớn mật độ xây dựng cao, cảnh quan xanh tự nhiên trong không gian sống là điều khó có thể tìm thấy.

Trước tác động của dịch bệnh, có thể thấy người mua nhà ngày càng chú trọng và đặt sức khỏe lên hàng đầu. Trong báo cáo mới đây cho thất, hiện khách hàng quan tâm nhiều hơn tới những dự án quy mô lớn, khu đô thị tích hợp tiện ích được quy hoạch bài bản, hướng đến yếu tố chăm sóc sức khỏe lâu dài cho cư dân.

Dưới góc độ đầu tư, khu vực ven trung tâm với quỹ đất sẵn có, quy hoạch đô thị tốt và cơ sở hạ tầng được đầu tư đầy đủ sẽ là điểm đến cho dòng tiền giai đoạn hậu Covid-19.

Nhu cầu về ngôi nhà thay đổi

Những năm gần đây, BĐS xanh và cụm từ “ngôi nhà thứ 2” (second home) xuất hiện ngày càng nhiều như một xu thế tất yếu của những người thành đạt. Báo cáo của Savills chỉ ra, Việt Nam đang nằm trong top thị trường có tốc độ tăng trưởng “second home” nghỉ dưỡng cao nhất thế giới.

Tại Việt Nam, những dự án có không gian sống xanh cũng thu hút sự quan tâm từ khách hàng trẻ và giới thượng lưu. Nhóm khách hàng có tiêu chuẩn cao hiểu rằng, sống xanh không chỉ đơn thuần là cuộc sống hài hòa với thiên nhiên mà còn là xu hướng góp phần bảo vệ sức khỏe và xây dựng tương lai phát triển bền vững.

Đây được xem là dự án tiên phong dẫn đầu xu hướng “sống xanh” hiện đại tại thành phố biển, mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống khác biệt với đầy đủ hệ thống tiện ích theo phong cách nghỉ dưỡng. Với mật độ xây dựng chỉ 23%, dự án dành đến 77% diện tích cho tiện ích và mảng xanh, giúp không gian toàn khu như trở thành một vùng thiên nhiên trong lành, tinh khiết.

Tham khảo: Dự án căn hộ Vũng Tàu Pearl

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *