Kiến thức phong thủy nhà đất và những điều bạn cần biết – Một ngôi nhà đẹp không chỉ được nhìn thấy qua thiết kế kiến trúc của căn nhà mà nó còn phụ thuộc vào những yếu tố phong thủy. Phong thủy căn nhà của bạn tốt thì mới có thể mang đến những điều may mắn, sức khỏe, tài lộc,…

Hiểu về phong thủy nhà đất như thế nào?

Phong thủy nhà đất được hiểu đơn giản là sự tác động qua lại giữ nguồn năng lượng từ khí và nước. Phong thủy nhà đất không phải là những bí ẩn ma mị, tâm linh hay đạo giáo xen lẫn. Phong thủy nhà đất là việc xem xét sự ảnh hưởng của các yếu tố như đất đai, hướng nhà, địa thế khu vực, mạch nước ngầm, thiết kế nội thất, cách sắp đặt phòng ốc, sắp xếp đồ đạc nội thất liên quan cho nhà ở, công trình như văn phong, tòa nhà, công xưởng,… Tạo nên sự hài hòa giữa con người và năng lượng thiên nhiên. Mang đến cho gia chủ đời sống tinh thần thuận lợi, sức khỏe tốt thì tiền bạc tự động sẽ được làm ra.

Kiến thức phong thủy nhà đất trước khi xây nhà

Kiến thức phong thủy nhà đất và những điều bạn cần biết

Chọn ví trí xây nhà.

Đây là yếu tố quan trong đầu tiên trong những kiến thức phong thủy nhà đất mà bạn phải lưu ý. Những ví trí xây nhà mà bạn nên tránh:

  • Nên tránh xa những nơi ở gần các nhà máy điện hay trạm biến áp. Bởi nhà máy điện sẽ tỏa ra nguồn năng lượng hỗn loạn và khắc với nguồn năng lượng từ nhà bạn.
  • Bên cạnh đó, những nơi sườn dốc nghiêng hơn 45 độ hay gần nghĩa trang cũng không phải là vị trí đẹp để chọn mua hay xây nhà.
  • Ngoài ra, tránh sống tại những ngôi nhà có địa điểm gần bãi rác, vì nó đem đến nguồn năng lượng xấu cho phong thủy nhà bạn.

Chọn hướng nhà.

Trước tiên để chọn được hướng nhà phù hợp thì phải xác định được tâm nhà. Tâm nhà là điểm trung tâm giúp cân bằng các nguồn lực tác động trong ngôi nhà.

Đối với những căn nhà khuyết hay có hình dạng đặc biệt, để xác định được tâm nhà sẽ cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên dụng.

Đặc biệt, khi xác định tâm nhà sẽ không tính phần sân vườn hay ban công, sân thượng mà chỉ tính phần diện tích có mái che. Cửa ra vào được coi là hướng của ngôi nhà, vì thế không nên lấy ban công hay mặt thoáng của phòng khách để làm hướng cho căn hộ chung cư.

Hướng nhà đúng phải là hướng vuông góc với mặt tiền ngôi nhà (tính từ bên trong nhà nhìn ra). Vậy nên bạn cần phải sử dụng la bàn chuyên dụng thay cho ứng dụng la bàn trên điện thoại để xác định.

Tính cung mệnh phong thủy.

Trước khi xây nhà thì gia chủ cần phải tính cung mệnh phong thủy của mình. Cung mệnh là yếu tố giúp xác định người đó thuộc cung trạch nào, nên xây nhà theo hướng và vị trí ra sao. Gia chủ có thể nhờ những người hiểu biết để tính giúp mình về vấn đề cung mệnh.

Xem tuổi xây nhà

Xây nhà liên quan đến thủ tục động thổ, tác động lớn đến địa khí của một khu đất, do đó cần xem tuổi gia chủ có phù hợp động thổ hay không.

Kiến thức phong thủy nhà ở, sắp xếp nội thất trong nhà

1. Phong thủy phòng khách.

Phòng khách chính là nơi quan trọng nhất trong nhà, đây là khu vực tụ khí, duy trì sự ổn định cho cả ngôi nhà của bạn.

Phòng khách không nên có góc nhọn hay xây dựng hành lang xuyên qua.

Lựa chọn trần nhà ốp thạch cao nhưng để phần giữa cao hơn so với những mảng trần xung quanh. Đây là cách thiết kế thuận lợi cho việc lắp đặt đèn âm tường và gợi ra hình ảnh ẩn dụ một cái ao trên trần nhà.

Phòng khách cần lựa chọn các gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng, hòa hợp với nhau. Gia chủ nên tuân theo nguyên tác điều chỉnh gam màu đậm, vừa, nhạt theo thứ tự tương ứng cho sàn nhà, tường nhà và trần nhà.

2. Phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ chính là không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vì thế bố trí căn phòng ngủ sao cho hợp lý là vấn đề gia chủ cần lưu tâm. Những lưu ý cần tránh khi bày trí phòng ngủ:

Tránh đặt gương tại vị trí đối diện với giường ngủ, làm như vậy sẽ khiến bạn rối loạn, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Tránh sơn tường phòng ngủ những gam màu nóng, chói. Thay vào đó là chọn những gam màu trầm, ấm, dịu nhẹ và phù hợp với năng lượng của người sử dụng.

Ngoài ra, không nên chọn thiết kế phòng ngủ dưới thâm dầm, xà nhà. Bởi điều này cực kỳ không tốt về mặt phong thủy, khiến gia chủ gặp rắc rối về tài chính.

3. Phong thủy phòng bếp

Gia chủ cần tránh việc thiết kế hay đặt bể phốt và bể nước bên dưới phòng bếp. Trong trường hợp nhà có diện tích nhỏ thì nên chú ý không xây bể phốt hay bể nước với phần miệng bể hướng thẳng lên khu vực nấu nướng.

Nhà bếp có đặc tính hoả không nên để vòi nước có hướng chĩa thẳng vào bếp. Vì thủy khắc hỏa như vậy sẽ làm giảm năng lượng tốt trong ngôi nhà của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *