Tìm hiểu về những vấn đề quản lý chung cư sau đây sẽ giúp cho bạn tránh những rủi ro. Và đây cũng là vấn đề được khá nhiều cư dân quan tâm tại các tòa chung cư. Vậy phí quản lý chung cư gồm những gì? Khác biệt gì Chung cư Hưng Thịnh. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Hiểu về phí quản lý chung cư như thế nào?

Phí quản lý chung cư căn hộ hay còn được gọi là phí quản lý vận hành chung cư là chi phí được dùng để trả những khoản dịch vụ phục vụ cho hoạt động của chung cư đó. Phí quản lý căn hộ chung cư sẽ được hạch toán vào hoạt động kinh doanh và chịu sự quản lý của đơn vị quản lý vận hành chung cư.

Ai dùng phí quản lý căn hộ ?

Hội nghị của tòa nhà chung cư phải được tổ chức trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư đó được bàn giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã được bàn giao. Hội nghị bầu ra ban quản trị tòa nhà chung cư

Sau khi tổ chức hội nghị lần đầu thì Ban quản trị ký hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với chủ đầu tư nếu chủ đầu tư có năng lực quản lý vận hành chung cư và tham gia quản lý vận hành. Hoặc có thể ký với đơn vị có chức năng, năng lực quản lý vận hành khác.

Vậy, Đơn vị quản lý vận hành tòa nhà sẽ sử dụng Phí quản lý công khai, minh bạch theo quy định của Pháp Luật và dưới sự giám sát của Ban quản trị nhà chung cư.

Phí quản lý chung cư bao gồm những gì? Khác biệt gì Chung cư Hưng Thịnh

Phí quản lý chung cư bao gồm những gì?

Căn cứ theo cơ sở pháp lý, phí quản lý căn hộ bao gồm:

  • Phí an ninh bảo vệ nhằm đảm bảo sự an toàn cho cư dân ở trong khu chung cư
  • Phí dọn dẹp vệ sinh khu vực chung như hành lang, đường nội bộ. Luôn giữ sự thông thoáng sạch sẽ cho khu chung cư
  • Phí sử dụng hồ bơi bao gồm phí vệ sinh, bảo vệ,..
  • Tiền chi trả cho việc tưới cây trong khuôn viên chung cư. Đảm bảo cây xanh trong khu vực luôn xanh tươi, đem lại sức sống cho khu chung cư;
  • Tiền điện khu vực thang máy, giúp cư dân di chuyển
  • Phí sửa chữa các thiết bị trong khu vực chung. Cụ thể là đèn hành lang, hệ thống điện thang máy, nâng cấp đường nội bộ;
  • Phí lắp đặt hệ thống PCCC: Ưu tiên hàng đầu của khu chung cư để phòng ngừa có hỏa hoạn xảy ra.

Phí quản lý của căn hộ Hưng Thịnh

Về phí quản lý căn hộ Hưng Thịnh có 2 sự lựa chọn:

  • Lựa chọn 1:

Lựa chọn đóng tiền theo từng tháng, tại thời điểm hiện tại giá dịch vụ đang là 12.000 VND/m2 thông thủy trước VAT. Sau khi cộng thêm VAT thì giá sẽ là 13.200 VND /m2 thông thủy.

  • Lựa chọn 2:

Khách hàng được quyền mua gói chi phí dịch vụ 10 năm với giá ưu đãi : 1.500.000 VND/ 1m2 thông thủy/10 Năm. Nếu chọn mua gói dịch vụ này sẽ không cần quan tâm đến việc tăng hay giảm giá dịch vụ của chủ đầu tư. Chỉ cần bỏ ra 1 khoản tiền nhất định và trong vòng 10 năm không cần quan tâm đến phí dịch vụ nữa.

Xem thêm: Khám phá căn hộ mẫu Lavita Thuận An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *