Sau 2 năm chịu những ảnh hưởng của Covid-19, năm 2022 chính là năm đánh dấu sự chuyển mình của thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Đặc biệt là thị trường Đồng Nai, khi liên tục đón ‘‘sóng’’ khiến bất động sản dao động theo hướng tăng nhiệt không ngừng.

Thị trường Đồng Nai đón “sóng”, bất động sản dao động theo hướng tăng nhiệt không ngừng

Trong khi TPHCM đang dần khan hiếm đất, đã tạo cơ hội cho thị trường bất động sản Đồng Nai phát triển mạnh mẽ. Thời gian gần đây, biệt thự, nhà phố ven biển trở thành sản phẩm bất động sản có tốc độ tăng trưởng cao. 

Thị trường Đồng Nai đón "sóng", bất động sản dao động theo hướng tăng nhiệt không ngừng.

Theo ghi nhận khảo sát của các chuyên gia , nhu cầu mua và lượng rao bán bất động sản Đồng Nai tăng mạnh, nhất là trong tháng 03/2022. Nhu cầu mua nhà riêng tại Đồng Nai tăng 29%, đất nền tăng 39%, riêng biệt thự, liền kề có lượng tìm kiếm tăng đến 61% so với tháng 2/2022. Cụ thể giá BĐS Đồng Nai ở loại hình nhà phố dao động 55 – 88 triệu đồng/m2, biệt thự có giá 60 – 110 triệu đồng/m2, shophouse có giá từ 24 – 143 triệu đồng/m2.

Biên Hòa là địa bàn có hoạt động mua bán và tìm kiếm nhà đất đông đảo nhất thị trường Đồng Nai. Đây là nơi tập trung phần lớn các dự án biệt thự, nhà phố liền kề, nhất là những dự án quanh khu vực sông Đồng Nai. Kế đến là Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom nổi trội với nhiều lượt tìm kiếm ở loại hình đất nền và nhà phố riêng lẻ của dân.

Tham khảo dự án Hưng Thịnh: Đất nền Golden Bay

Động lực từ hạ tầng giao thông ảnh hưởng lớn tới thị trường Đồng Nai

Động lực từ những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm là yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới thị trường BĐS cũng như giá BĐS Đồng Nai – Theo quy luật hạ tầng đến đâu, bất động sản phát triển đến đó. 

Tháng 1-2021, dự án trọng điểm Quốc gia Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đã chính thức đi vào khởi công với tổng diện tích bàn giao lên đến 1.810 ha ở giai đoạn 1. Theo các chuyên gia, tiến độ thi công của sân bay Long Thành chắc chắn sẽ đẩy mạnh, nguyên nhân của việc này là do tình trạng quá tải của Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi hoàn thành, Long Thành sẽ trở thành cảng hàng không Quốc tế tầm cỡ trong khu vực, phục vụ chiến lược phát triển dài hạn của ngành vận tải hàng không Việt Nam.

Động lực từ hạ tầng giao thông ảnh hưởng lớn tới thị trường Đồng Nai

Sự hình thành sân bay Quốc tế Long Thành chính là sự thúc đẩy mạnh mẽ với ngành du lịch Đồng Nai. Du khách trong nước cũng như quốc tế có thể bay thẳng tới Đồng Nai thay vì di chuyển đường bộ từ những tỉnh thành lân cận, dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại đây cũng vì thế mà phát triển hơn bao giờ hết.

Một số công trình đầu tư công quy mô lớn đã và đang được triển khai rầm rộ đã khiến nhiều nhà đầu tư BĐS đổ về Đồng Nai gom quỹ đất đón thời cơ trong những năm tới:

  • Đại lộ Phạm Văn Đồng.
  • Cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
  • Cao tốc Bến Lức – Long Thành.
  • Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
  • Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên kéo dài đến Tp.Biên Hòa.
  • Đường vành đai 3,
  • Cảng Phước An,…

Với những điều kiện phát triển vốn có, thị trường Đồng Nai trở thành “tầm nhắm” của nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp. Có thể nói, khi sân bay Long Thành chính thức đi vào hoạt động, cùng hệ thống giao thông đồng bộ à hoàn thiện, Đồng Nai sẽ thực sự có cho mình một diện mạo mới với những tiềm năng phát triển vượt bậc.

Việc phát triển hạ tầng giao thông đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành đã góp phần giúp thị trường bất động sản Đồng Nai thêm sôi động. Nhiều “ông lớn” trong ngành địa ốc đã đón đầu làn sóng đầu tư tại đây, Đồng Nai trở thành nơi hội tụ nhiều loại hình sản phẩm bất động sản được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Trong tương lai, đây sẽ là thị trường lý tưởng cho các nhà đầu tư thông minh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *