Với sự phát triển và nhu cầu nghỉ dưỡng ngày một tăng cao của cộng đồng du lịch trong và ngoài nước. Ngoài sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, việc phòng chống dịch khá tốt còn giúp cho du lịch Việt ngày càng được chú ý đến. Việc thu hút khách du lịch là yếu tố giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng giữ lợi thế dài hạn.

Khái niệm về bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng (Resort Real Estate) là các bất động sản được xây dựng tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, bao gồm: biệt thự biển, biệt thự trên đồi, căn hộ khách sạn (Condotel), Shophouse, mini hotel,… sau đó bán lại cho các cá nhân, tổ chức. Loại hình bất động sản này là những sản phẩm được xây dựng với mục đích phục vụ du khách, cung cấp các dịch vụ thương mại, lưu trú,… tăng trải nghiệm và tiện ích cho cộng đồng khách du lịch.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn giữa 2 hình thức: tự kinh doanh, hoặc cho chủ đầu tư thuê lại vận hành kinh doanh, trong đó lợi nhuận trong quá trình kinh doanh được chia theo thỏa thuận. Tại Việt Nam, hình thức thứ hai phổ biến hơn.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cho năm 2022

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cho năm 2022

Theo quan điểm của ông Nguyễn Văn Đính – Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam: Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc có lợi thế và dư địa lớn nhất. Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế – TS. Cấn Văn Lực cho rằng bất động sản du lịch vẫn luôn có những dư địa tăng giá dành cho các nhà đầu tư tính đường dài.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, nhiều nhà đầu tư dè chừng xuống tiền sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sau một thời gian giãn cách xã hội, dịch bệnh được kiểm soát, du lịch nội địa nhanh chóng hồi phục, khách du lịch ngay lập tức thực hiện những kế hoạch du lịch đã từng phải gác lại.

Thêm nữa, việc đại dịch Covid-19 xảy ra đã làm thay đổi tâm lý của cộng đồng, họ sẽ có tâm lý thiên về sức khỏe, nghỉ dưỡng, hưởng thụ giảm căn thẳng, stress hơn. Đây là lý do giúp bất động sản nghỉ dưỡng nhanh chóng khởi sắc và chắc chắn sẽ giữ lợi thế dài hạn.

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Phối cảnh dự án Hải Giang Merry Land của CĐT Hưng Thịnh

Những lợi ích khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Mỗi loại hình, phân khúc bất động sản đều sở hữu những giá trị cốt lõi riêng biệt. BĐS nghỉ dưỡng là loại hình đặc thù với nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Đầu tư an toàn, bền vững

Hằng năm, ngành du lịch Việt Nam đón hàng chục triệu lượt khách nội địa và khách quốc tế đến du lịch, thăm quan và nghỉ dưỡng. Cụ thể, Việt Nam sở hữu những danh lam thắng cảnh và địa danh phong phú như Đảo ngọc Phú Quốc, bãi biển Đầm Trầu, thuộc vùng biển Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, Nha Trang, đặc biệt là “thiên đường nghỉ dưỡng” mới tại TP Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định,…

Theo Tổng cục Thống kê, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát vào năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên đến 18 triệu lượt người; doanh thu từ khách du lịch năm 2019 cũng lên đến 726.000 tỷ đồng.

Do đó, với đà tăng trưởng du lịch ở nước ta trong 5 – 10 năm tới và trong tương lai, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ là lựa chọn an toàn với chính sách cam kết lợi nhuận ổn định đến từ các chủ đầu tư uy tín.

Tiềm năng khai thác lợi nhuận dự án

Tại Việt Nam, tốc độ tăng trưởng ngành du lịch tăng nhanh, đặc biệt các địa phương sở hữu những bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn,… sẽ tiếp tục là các điểm đến tiềm năng.

Do vậy, về lâu dài, đây vẫn là kênh đầu tư có tiềm năng tăng trưởng tốt và hứa hẹn đem lại lợi nhuận bền vững.

Bất động sản nói chung là một loại tài sản hữu hạn, tức là nó sẽ không tăng thêm trong tương lai. Chỉ có 2 thứ tăng lên trong tương lai, đó là giá của bất động sản và dân số. Và trong số những bất động sản có khả năng tăng giá, thì bất động sản nghỉ dưỡng là loại tài sản luôn có khả năng tăng giá cực cao theo thời gian.

An nhàn trong kinh doanh nhưng có tỷ suất lợi nhuận cao nhất 

Với loại hình sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng, nhà đầu tư không cần phải lo lắng về vận hành, bảo hành bảo trì, quản lý tài sản của mình vì chủ đầu tư sẽ chủ động khai thác và lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Từ đó, khách hàng đầu tư chỉ cần nhận lợi nhuận định kỳ như cam kết như một khoản thu nhập thụ động nhàn rỗi, hiệu quả.

Khi đầu tư bất cứ một lĩnh vực gì, điều quan tâm hàng đầu của nhà đầu tư luôn là TỶ SUẤT LỢI NHUẬN. Chẳng ai đi đầu tư vào một thứ không mang lại tỷ suất lợi nhuận cả, đó là điều đương nhiên. Và trong số những lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận cao đến rất cao, thì bất động sản hay bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận thuộc top cao nhất.

  • Với điều kiện môi trường đầu tư ổn định, bất động sản nghỉ dưỡng có thể mang về tỷ suất lợi nhuận từ 10% – 15% / năm.
  • Xét về tỷ suất lợi nhuận, nếu nhà phố căn hộ là 3% – 6%, văn phòng cho thuê là 5% – 10%, thì biệt thự nghỉ dưỡng là 10% – 16% / năm.

Không chỉ là đầu tư, bất động sản nghỉ dưỡng còn là căn nhà thứ 2

Trên hết, khách hàng đầu tư mua bất động sản  nghỉ dưỡng là nhóm khách hàng đã có tài sản tích lũy lớn, và mong muốn duy nhất của họ không chỉ là tiền. Ngoài lợi nhuận ra, thì việc sở hữu một sản phẩm BDS nghỉ dưỡng cho riêng mình là một điều rất tuyệt vời.

Ngoài ra, BĐS nghỉ dưỡng còn được xem là công cụ để khẳng địng vị thế của chủ sở hữu. Một trong những cách để khẳng định vị thế của mình, đó là sở hữu cho mình những bất động sản có giá trị và sang trọng. Đây không chỉ đơn thuần là cách để khẳng định vị thế của bản thân, mà còn là cách để tôn trọng và yêu quý chính bản thân mình, trân trọng những nỗ lực của bản thân từ trước đến nay.

Tham khảo: Dự án đất nền Golden Bay

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *