Hiện nay, hầu hết các dự án căn hộ chung cư đều được thiết kế theo bản vẽ có sẵn, vì thế sẽ có không ít lỗi xảy ra trong phong thủy làm ảnh hưởng đến sức khỏe, vượng khí, tài lộc của gia chủ. Sau đây gia chủ có thể tham khảo cách khắc phục những lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính

Góc nhọn của nhà hàng xóm hay dốc mái nhà của hàng xóm chiếu thẳng vào cửa chính sẽ khiến nhiều gia chủ nghi ngại có thể mang lại điều không hay.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính

Cách hóa giải:

Sử dụng gương cầu lõm để phản chiếu: Điểm đặc biệt của gương cầu lõm chính là cấu trúc lõm, gương có tác dụng phản chiếu lại toàn bộ hình ảnh vật chắn phía trước. Đây được xem là lựa chọn khắc phục tốt nhất cho vấn đề lỗi phong thủy góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính.

Sử dụng tấm tranh hình thú: Đây cũng là một cách hóa giải phong thủy cho vấn đề góc nhọn chiếu thẳng vào cửa nhà. Tuy nhiên, vì tranh hình thú khi treo có thể khiến người yếu bóng vía hoặc trẻ con sợ hãi, nên cũng bị hạn chế sử dụng.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Cửa đối cửa hoặc cửa đối diện thang máy

Vì lí do diện tích hạn chế, một số căn hộ, chung cư hiện sẽ thường được thiết kế cùng hành lang có cửa ra vào đối nhau hoặc sẽ có một vài căn có cửa đối diện thang máy hay các căn nằm ở góc cuối hành lang nhỏ hẹp. Vấn đề lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia chủ dễ gặp rủi ro hoặc mắc các bệnh liên quan đến khí huyết.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Cửa đối cửa hoặc cửa đối diện thang máy

Cách hóa giải:

Đối với vấn đê phong thủy này, gia chủ nên treo chuông gió bằng đồng ở cửa ra vào của căn hộ, sẽ giúp dòng khí tốt lưu thông vào nhà.

Đối với những căn hộ chung cư ở cuối hành lang nhỏ hẹp, chủ nhà có thể treo quả cầu thủy tinh ở gần cửa để giúp tán khí và tránh bị khí chiếu thẳng vào nhà.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Cửa sổ hoặc cửa ra ban công liền với cửa căn hộ khác

Một số Căn hộ thường có thiết kế ban công liền kề nhau, do vậy hoạt động sinh hoạt hằng ngày của gia đình có thể bị nhìn thấy từ các căn hộ sát vách. Gây cảm giác như bị soi mói và ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của gia chủ.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Cửa sổ hoặc cửa ra ban công liền với cửa căn hộ khác

Cách hóa giải:

Quý gia chủ có thể sử dụng rèm che cửa sổ hoặc cửa ra ban công cho ngôi nhà mình. Trong trường hợp muốn sử dụng ánh sáng tự nhiên, gia đình có thể treo ngũ phúc bằng đồng. Đây là vật thuộc hành kim có tác dụng hóa giải sát khí.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Nhà vệ sinh gần với cửa chính

Với xu hướng thiết kế căn hộ chung cư hiện nay, để tiết kiệm diện tích nhà vệ sinh sẽ thường được xây dựng ở khu vực cửa chính.

Theo phong thủy nhà ở, cửa chính được xem là nơi hấp thụ sinh khí, mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nếu nhà vệ sinh đặt gần khu vực này sẽ khiến cho ngôi nhà bị ảnh hưởng đến vận khí, đặc biệt là sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Cách hóa giải:

Với vấn đề nhà vệ sinh gần với cửa chính, gia chủ có thể lắp thêm quạt thông gió, hút mùi, đồng thời đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng. Đồng thời, gia chủ nên dùng cửa có lắp bản lề thủy lực tự động đóng để không bị quên.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Bố trí bếp và chậu rửa gần nhau

Do diện tích thiết kế hiện nay bị hạn chế, các căn hộ chung cư sẽ được thiết kế các chức năng cùng chung một không gian. Điển hình là đặt bếp gần với khu vực bồn rửa, điều này sẽ không tốt về mặt phong thủy.

Lỗi phong thủy trong thiết kế căn hộ: Bố trí bếp và chậu rửa gần nhau

Theo ngũ hành phong thủy, bếp thuộc Hỏa, bồn rửa thuộc Thủy, nếu đặt gần nhau sẽ dẫn đến Thủy Hỏa tương xung, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Cách hóa giải:

Gia chủ hãy thiết kế và bố trí sao cho bếp và chậu rửa cách nhau tối thiểu 60cm. Khoảng cách đủ để tránh sự xung đột Thủy Hỏa.

Tham khảo dự án: Miami Homes Vũng Tàu

SÀN GIAO DỊCH BĐS HƯNG THỊNH

Địa Chỉ  :   527 Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh , Hồ Chí Minh .

Liên hệ : 0907 035 889

Email : thinh.hungthinhland@gmail.com

Web : bookinghungthinh.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *