Triển vọng tăng trưởng của du lịch kích thích phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trở lại đường đua, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn. Đây là thị trường được kỳ vọng sẽ bật tăng trong thời gian tới.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở lại đường đua

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Khi đại dịch dịch Covid lần thứ 4 đã gây ra ảnh hưởng to lớn đến kinh tế, sản xuất, kinh doanh nhiều ngành nghề. Hầu hết các dự án bất động sản đều phải dừng việc xây dựng và thi công do không có nhân lực và nguồn cung ứng nguyên vật liệu bị đứt gãy. Và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất so với các phân khúc bất động sản khác. 

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở lại đường đua

Tuy nhiên, đến đầu năm 2022, khi tình hình dịch bệnh phần nào được kiểm soát, du lịch mở cửa tạo cơ hội cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trở lai đường đua. Sau khi trải qua trận đại dịch này, phần lớn đã làm thay đổi lối sống của người tiêu dùng, khiến ngày càng nhiều người có xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng và coi đó là ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng an toàn.

Theo số liệu tổng cục Du Lịch, ngay dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã có 6,1 triệu lượt khách du lịch nội địa và ước tính doanh thu hơn 25.000 tỷ đồng. Đồng thời 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng “trở lại đường đua” từ việc hưởng lợi sức nóng du lịch trong nước và khởi sắc từ quý II/2022. Chỉ với 3 tháng đầu năm, loại hình bất động sản shophouse nghỉ dưỡng, có 13 dự án mở bán cung cấp ra thị trường 2.768 căn, tăng 4% so với quý trước và gấp 12,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt gần 87%, tương đương 2.408 căn, tăng 14,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đồng thời, Chính phủ cũng đã đặt ra mục tiêu phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cụ thể chủ trương quan tâm đến 28 tỉnh thành ven biển, chú trọng phát triển đô thị ven biển. Cùng với đó, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, gần 114.000 tỷ đồng trong gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ đồng dự kiến được đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trong đó dự kiến sẽ có khoảng 70.000 tỷ đồng dành cho cao tốc Bắc – Nam. Đây được xem là cơ sở để các nhà đầu tư có thể lạc quan về tương lai phát triển của BĐS nói chung và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

Tham khảo: Dự án đất nền Golden Bay

Sức hút của bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn

Chỉ một vài năm trước, Quy Nhơn (Bình Định) chưa phải cái tên nổi bật trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch của cả nước dù luôn được công nhận về tiềm năng. Cục diện đã đổi thay khi hàng loạt chính sách thu hút và thúc đẩy du lịch được ban hành, xác định Quy Nhơn trở thành cực tăng trưởng mới.

Sức hút của bất động sản biển Quy Nhơn

Nhìn vào Quy Nhơn của hiện tại, nét rời rạc trong kết nối các điểm du lịch cũng như sự thiếu hụt về tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp đã dần biến mất. Thay vào đó là những cung đường cao tốc kết nối liên hoàn giữa các vùng, các chuyến bay hạ cánh tấp nập cùng với sự xuất hiện của những sản phẩm bất động sản biển cao cấp. Đây là chứng thực rõ nét nhất về tốc độ phục hồi nhanh của ngành du lịch, đồng thời khẳng định dư địa tăng trưởng của thị trường bất động sản biển vẫn còn rất lớn.

PGS-TS Trần Kim Chung, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương nhận định trong khuôn khổ Hội thảo “Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của Châu Á” diễn ra vừa qua: “Bất động sản du lịch Bình Định – Quy Nhơn đang trong chu kỳ phát triển mới. Hơn nữa, đây là chu kỳ phát triển đầu của Bình Định – Quy Nhơn nhưng là chu kỳ 4 của Tây nguyên – Duyên hải miền Trung. Vì vậy, bất động sản du lịch Bình Định – Quy Nhơn vẫn còn có những địa điểm độc đáo, đắc địa và có giá trị kinh tế cao”.

PGS-TS Trần Kim Chung lý giải thêm, bất động sản du lịch duyên hải miền Trung trải qua 5 chu kỳ. Ở thời điểm hiện tại đang có một chu kỳ – đợt sóng phát triển bất động sản du lịch mới tại khu vực này, trong đó, điểm đến là Quy Nhơn (Bình Định). Theo ông Chung, do tại Quy Nhơn, hạ tầng giao thông đã có và được nâng cấp cũng như sự trỗi dậy mạnh mẽ của Bình Định trong chuỗi du lịch, bất động sản duyên hải miền Trung. Bình Định – Quy Nhơn đang trở thành một điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản du lịch.

Một tín hiệu khác đánh dấu bất động sản biển Quy Nhơn đang bước vào chu kỳ mới chính là sức hút của bán đảo Hải Giang khi thành phố bán đảo MerryLand Quy Nhơn hiện hữu. Các chuyên gia đồng thuận Quy Nhơn hội tụ đầy đủ lợi thế trở thành trung tâm du lịch khi có bán đảo Hải Giang vừa đẹp vừa độc đáo bậc nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *