Du lịch biển vẫn chiếm ưu thế khi nhắc đến địa điểm Quy Nhơn. Nhưng nếu muốn thu hút khách du lịch quay lại lần nữa thì cần phải khai thác tiềm năng phát triển du lịch Quy Nhơn đa bản sắc.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bình Định, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp lớn vào tổng sản phẩm trên địa bàn và nguồn thu ngân sách, định vị một số sản phẩm đặc thù, tạo lập thương hiệu địa phương. Tuy vậy, du lịch biển vẫn chiếm ưu thế lớn nhất trong hoạt động khai thác du lịch của các đơn vị lữ hành. Nếu chỉ dừng lại ở chỗ chỉ khai thác những gì có sẵn, du lịch Quy Nhơn sẽ khó thu hút khách trở lại khi yếu tố mới, hoang sơ không còn hấp dẫn.

Quy Nhơn cần bổ sung sản phẩm du lịch đa bản sắc, khai thác thế mạnh cảnh quan thiên nhiên, hướng vào nhóm du khách có khả năng chi trả cao.

Khai thác tiềm năng phát triển du lịch Quy Nhơn đa bản sắc

Khai thác tiềm năng phát triển du lịch Quy Nhơn đa bản sắc

Việc xây dựng thương hiệu du lịch Quy Nhơn là yếu tố quan trọng để phát triển du lịch bền vững. Quy Nhơn cần phải định hình và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng và phải phát triển thêm đa dạng sản phẩm du lịch.

Là thành phố có những điểm khác biệt trong lịch sử, văn hóa mà không nơi nào có được. Với hệ thống các di tích lịch sử – văn hóa gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Quy Nhơn. Cụ thể như di tích Tháp Đôi, Đình Cẩm Thượng, Ghềnh Ráng – đồi Thi Nhân. Các giá trị văn hóa phi vật thể được bảo tồn và phục dựng như hội đánh bài chòi, thi đấu võ cổ truyền…

Việc sở hữu những thế mạnh đặc thù và tiềm năng của địa phương, Quy Nhơn có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Đó là việc gắn các giá trị lịch sử, văn hóa với điều kiện tự nhiên, kết hợp du lịch biển, du lịch lịch sử – văn hóa khéo léo trong các tour, tuyến, giúp khách có thêm trải nghiệm khi tới Quy Nhơn.

Xây dựng cơ sở hạ tầng từ hệ thống giao thông đến hệ thống lưu trú chất lượng cao

Ngoài cảnh đẹp, sản phẩm du lịch đa dạng thì hệ thống giao thông và hệ thống cơ sở lưu trú cũng một phần để thu hút và giữ chân khách hàng.

Riêng năm 2019, khách du lịch Bình Định đạt mức 4,8 triệu lượt, tăng tăng 18% so với năm trước. Mặc dù là năm khó khăn khi ảnh hưởng bởi dịch Covid19, năm 2020 vẫn đạt 2,2 triệu lượt khách du lịch. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, trên toàn tỉnh Bình Định chỉ có một khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 6 khách sạn 3 sao. Còn lại là 30 khách sạn 2 sao, 240 khách sạn một sao cùng các cơ sở lưu trú đạt chuẩn. Với hệ thống cư trú như thế này sẽ khó để thu hút và giữ chân khách du lịch quốc tế.

Nhận thấy sự cấp thiết trong việc củng cố yếu tố nền tảng cho du lịch, UBND tỉnh Bình Định đã “mở cửa” loạt chính sách thu hút đầu tư, cải tiến cơ sở hạ tầng, gia tăng sức hấp dẫn đối với các chủ đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Hiện địa phương sở hữu hệ thống hạ tầng hoàn thiện cả đường bộ, đường thủy và hàng không, với sân bay quốc tế Phù Cát đang được đề xuất trở thành cảng hàng không quốc tế. Về đường bộ, địa phương cũng đang đệ trình dự án mở rộng quốc lộ 19B và quốc lộ 19C, mở rộng Quốc lộ 1, làm tuyến đường cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021-2025… tạo thuận lợi cho kết nối giao thương và thúc đẩy du lịch.

Song song đó, địa phương còn thu hút hàng loạt dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng từ các chủ đầu tư uy tín. Trong đó phải kể đến dự án được thu hút sự chú ý hàng đầu tại thị trường Quy Nhơn hiện nay là dự án nghỉ dưỡng cao cấp Hải Giang Merry Land do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

MerryLand Quy Nhơn có quy mô 656ha đa dạng sản phẩm với tổng số vốn đầu tư 3500 tỷ đồng. Đây là dự án có thế “lưng tựa núi, mặt hướng biển” cực kỳ đẹp và đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Hiện dự án vẫn chưa được mở bán nhưng đã thu hút được rất nhiefu khách hàng và nhà đầu tư quan tâm, đặt cọc giữ chỗ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *