Sau đây là những đại kỵ cần tránh khi xây nhà mới để mang đến nhiều cát lợi cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình. Khi xây dựng một ngôi nhà mới, gia chủ không chỉ cần quan tâm về mặt thẩm mỹ, tính tiện dụng mà còn phải chú ý đến phong thủy.

Vị trí xây dựng

Trước khi xây dựng được một căn nhà theo ý muốn thì việc mua và chọn đất là rất quan trọng. Tiêu chí để mua một miếng đất không chỉ về giá cả, pháp lý, ngay khu dân cư đông,… mà bạn cần phảo quan tâm đến vị trí của miếng đất đó. Đại kỵ cần tránh khi xây nhà ở những vị trí sau:

  • Gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện. Đây là những nơi rất đông người hoạt động nên rất ồn ào vì không khí dể bị ô nhiễm. Hơn thế nữa, theo phong thủy thì những nơi như thế sẽ mang âm khí nhiều ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.
  • Khu vực bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng, ít ánh sáng, có địa khí không tốt, luôn tối tâm.
  • Tránh xây nhà ở những vị trí gần đường cao tốc và tháp điện cao thế, đường chính đâm thẳng vào nhà hay xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi. Bởi vì những khu vục này rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Những đại kỵ cần tránh khi xây nhà mới để mang đến nhiều cát lợi

Đại kỵ cần tránh khi xây nhà là những dáng nhà kiểu nhọn

Khi xây nhà cần tránh những dáng nhà nhọn như sau:

Ngôi nhà có hình dáng dao, súng: Với hình dáng nhà nhứ thế sẽ dễ gặp tai họa, bất lợi cho người trong nhà. Cách hóa giải nếu gặp phải trường hợp này, tốt nhất nên treo gương lồi hoặc gương lõm ở vị trí đối ứng để hóa giải. Gương lồi hoặc gương lõm có tác dụng khúc xạ, thông qua khúc xạ của gương có thể hóa sát.

Nhà ở có hình tam giác, đa giác, hình dáng lạ không căn đối, bị khuyết góc: Hình tam giác là ký hiệu phong thủy có sát khí rất nặng sẽ làm con người gặp phải nhiều chuyện thị phi, phá tài, mọi chuyện đều không thuận lợi.

Tham khảo: Lựa chọn phong thủy căn hộ Q7 Boulevard hợp lý sau khi nhận nhà

Kết cấu nhà

Kết cấu nhà như thế nào là đại kỵ cần tránh khi xây nhà? Câu trả lời sẽ có sau đây:

Phòng ốc: Vì số phòng trong ngôi nhà liên quan đến chuyện lành dữ của các thành viên trong gia đình. Do đó gia chủ cần chú ý đến quy tắc này để các thành viên trong nhà được hưởng phúc. Số phòng cần tránh chẵn, lấy số lẻ. Thêm nữa, khi thiết kế thì không được xây phòng phụ cao hoặc rộng phòng chính. Phòng vệ sinh không xây liền hoặc đối diện bếp, cửa chính không đối diện nhà vệ sinh hay bếp.

Phòng khách: Khi xây nhà cần lưu ý tầm nhìn phòng khách không bị che chắn, nếu có hai phòng khách, thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau.

Phòng ngủ: Không nên đặt bàn thờ

Phòng bếp: Bếp ga không đặt đối diện với đầu vòi nước, không đặt bếp ở giữa hai vòi nước, không đặt bếp lộ thiên, phía trước cửa nhà hoặc phía trước phòng khách. Nên bố trí gian bếp ở nửa phía sau của toàn ngôi nhà.

Nhà tắm, nhà vệ sinh: Không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà.

Màu sắc đại kỵ cần tránh khi xây nhà

Tường trắng, ngói xanh: Đây là kiến trúc có âm tính tương đối nặng như linh đường, âm trạch, nhà kỷ niệm…, không phù hợp với nhà ở thông thường.

Trần nhà phải có màu nhạt hơn so với bốn bức tường xung quanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *