Phong thủy chọn đất xây nhà là vấn đề rất quan trọng trước khi đi đến bước xây dựng. Khí mạch của mảnh đất liên quan đến phúc khí, tài lộc của gia chủ. Vậy làm thế nào để chọn đất xây nhà đúng và hợp phong thủy? Cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây.

Phong thủy chọn đất xây nhà giúp cho gia chủ phát tài, vượng khí

Tại sao phải chọn đất hợp phong thủy?

Từ xưa đến nay, việc chọn một mảnh đất tốt, hợp phong thủy nhà đất là bước đầu tiên xây dựng tổ ấm của mình.

Đất là nền móng cốt lõi của mỗi ngôi nhà, mỗi một mảnh đất sẽ có các đặc điểm phong thủy của riêng nó. Chọn một mảnh đất hợp phong thủy nhà đất sẽ giúp bạn có nền tảng vững vàng, là bước quan trọng đầu tiên để xây dựng tổ ấm cho riêng mình. Đồng thời chọn đất hợp phong thủy sẽ giúp cho gia chủ phát tài, vượng khí.

Phong thủy chọn đất xây nhà giúp cho gia chủ phát tài, vượng khí

Chọn mảnh đất phải là nơi tụ khí

Người xưa quan niệm rằng vùng đất tụ khí thì phúc mới dày. Vậy làm sao để biết đây là vùng đất tụ khí? Đó là các vùng đất phía sau cao, phía trước thấp, không gian phía trươc rộng để câu khí vào và hai bên tạo thành hình vòng cung để hướng dòng khí xoay tụ.

Đất quanh hồ nước là nơi rất tốt cho phong thủy chọn đất xây nhà

Đất quanh hồ nước là vùng như một lòng chảo tụ khí, đất thường hơi ẩm, cây cối xanh tươi. Sống ở trong môi trường như vậy con người sẽ khỏe mạnh, minh mẫn và phát triển tài lộc.

Đất ở vùng tụ khí bên dòng chảy sông suối

Có nghĩa là ở những nơi có núi bao vòng, nước uốn cong thì sẽ tụ khí rất tốt để xây dựng nhà cửa. Cách đây gần 1000 năm Lý Công Uẩn đã chọn vùng đất tụ khí nằm bên phải dòng sông Hồng, ngay chỗ dòng sông uốn lượn hình vành tai để làm cố đô.

Nơi đất ở có trường khí tốt

Trường khí ở đây bao gồm Thiên khí và địa khí tốt. Thiên khí tốt là vùng đất tụ khí như ở trên và không bị ô nhiễm không khí. Địa khí tốt là vùng đất không bị ô nhiễm đất và nước.

Tín hiệu đất có trường khí dễ nhận biết đó là đất tụ được không khí trong lành, cây cối luôn xanh tốt .Đất dưới chân núi thường có trường khí tốt, có thể lựa chọn để xây nhà được.

Phong thủy chọn đất xây nhà phải có thế đất trước thấp sau cao

Tốt nhất là miếng đất có phía trước thoáng rộng, phía sau là đất cao để tựa lưng nhà, hai bên là hai cánh tay để hứng gió đến. Bạn có thể hiểu một miếng đất bên trái có dòng chảy, bên phải có đường cái, trước mặt có ao, phía sau có gò đất là mảnh đất quý hiếm. Một miếng như vậy sẽ có phong tàng khí tụ, nhà ở sẽ có nhiều sinh khí.

Đất ở có hướng hợp với mệnh của chủ nhà

Chọn đất phải có hướng hợp với mệnh của gia chủ để giúp gia chủ phát tài, vượng khí.

  • Chủ nhà có mệnh quái Đông tứ mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.
  • Chủ nhà mệnh Tây tứ mệnh (Kim, Thổ) thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Tuy nhiên yếu tố này cũng chỉ mang tính chất tương đối vì có nhiều cách hóa giải khi không đạt yêu cầu này. Hướng nhà Nam và Đông Nam ở nước ta là hướng thích hợp cho mọi mệnh quái chủ.

Xem thêm: Kiến thức phong thủy nhà đất và những điều bạn cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *