Để thực hiện chiến lược biến Phan Thiết – Mũi Né thành điểm đến hàng đầu châu Á. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho sân bay Phan Thiết nâng vốn lên mức 10.000 tỷ đồng. Với quyết định này, sân bay Phan Thiết sẽ là một trong ba sân bay lớn nhất miền Trung.

Nhằm tạo thêm sức hút cho bất động sản Phan Thiết và khu vực xung quanh. Giúp khu vực trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, thu hút dòng vốn tỷ USD từ các dự án lớn. Vì thế quyết định đầu tư xứng tầm cho sân bay Phan Thiết.

Sân bay Phan Thiết nâng vốn lên 10.000 tỷ

Và ngày 18/12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né. Theo Quy hoạch, Mũi Né sẽ trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đến năm 2025, phấn đấu đến năm 2030.

Sân bay Phan Thiết nâng vốn lên 10.000 tỷ, hàng loạt chủ đầu tư đổ bộ

Để đáp ứng chiến lược này, Chính phủ sẽ ưu tiên đầu tư vào cơ sở hạ tầng Phan Thiết. Trong đó, trước mắt Thủ tướng đã đồng ý điều chỉnh quy mô của sân bay Phan Thiết từ hơn 5.000 tỷ nâng lên hơn 10.000 tỷ đồng. Biến sân Phan Thiết thành một trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu các chặng bay Nội Bài – Phan Thiết, Vân Đồn – Phan Thiết, Cát Bi – Phan Thiết, với các máy bay code E, trong giai đoạn đến năm 2030, cũng như khai thác được các loại máy bay quân sự hiện đại nhất hiện nay. Sân bay Phan Thiết được điều chỉnh quy hoạch sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E để phù hợp với quy hoạch mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc. Theo đó, nhà ga hành khách sân bay Phan Thiết được mở rộng từ 5.000 m2 lên 19.200 m2, để đạt công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.

Khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, khách du lịch từ Tp.HCM chỉ mất khoảng 30 phút để đến với thành phố biển xinh đẹp này. Đặc biệt, công trình này sẽ giúp thành phố này thu hút được các khách hàng phía Bắc. Thay vì phải đi chuyến bay vào Tp.HCM, rồi chạy xe khách xuống Phan Thiết, thì có sân bay các khách phía Bắc chỉ mất hơn 1 tiếng cho hành trình này.

Với công trình này, các chuyên gia du lịch dự đoán Phan Thiết – Mũi né sẽ trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á. Kéo theo đó là dòng vốn tỷ USD đổ vào hàng loạt các siêu dự án nghỉ dưỡng để đón đầu dòng khách này.

Hàng loạt chủ đầu tư đổ bộ vào bất động sản Phan Thiết và khu vực lân cận

Theo thống kê sơ bộ, trong năm 2019 có 18 siêu dự án, với tổng mức đầu tư gần 3 tỷ USD đổ vào Phan Thiết. Nổi bật như dự án Dubai gần 1.000 ha với tổng mức đầu tư gần 10,000 tỷ của Công ty nông thị Dubai Việt Nam. Dự án có quy mô hơn 200 ha của tập đoàn TMS, FLC cũng có ý định đầu tư vào một dự án hơn 1,000 ha. Công ty Hưng Lộc Phát với dự án Summer Land có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng,…

Một số đại gia phát triển bất động sản khác cũng đã đổ bộ vào đây. Cụ thể như Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn, Toàn Thịnh Phát (Tập Đoàn TTC), Danh Khôi … làm cho thị trường bất động sản Phan Thiết thêm sôi động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *